Thông Tin Hữu Ích

So Sánh Cầu Răng Sứ Và Trồng Răng Implant Loại Nào Tốt Hơn?

Cau Rang Su Va Rang Implant

Làm cầu răng sứ và trồng răng implant là hai trong các phương pháp trồng lại răng đã mất được nhiều người ưa chuộng làm nhất hiện nay. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu và ưu nhược điểm của từng phương pháp và điều kiện tài chính của mỗi người mà lựa chọn phương pháp phù hợp với mình. Ở bài viết sau đây Nha Khoa Đông A sẽ đưa ra những tiêu chí so sánh cho mỗi phương pháp giúp người đọc có thể định hình chính xác và đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất. 

Để lựa chọn đúng phương pháp niềng răng phù hợp, trước hết chúng ta cần hiểu rõ về khái niệm của từng phương pháp niềng.

Cầu răng sứ và trồng răng Implant

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng sử dụng kỹ thuật mài cùi 2 răng bên cạnh của vị trí răng đã mất, để làm trụ rải răng sứ bao gồm ít nhất 3 mắt mão răng tương ứng. Cầu răng sứ có khả năng khôi phục 1 chiếc răng hoặc nhiều chiếc răng liền kề nhau ở hầu hết các vị trí ở trên cung hàm. Tuy nhiên, kỹ thuật này đòi hỏi răng phải khỏe mạnh để các mão răng sứ gắn lên được bền lâu.

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant hiện là phương pháp trồng răng hiện đại nhất được nhiều người ưa chuộng làm theo. Đây là giải pháp giúp phục hình răng cho các trường hợp từ mất một chiếc răng đến mất toàn hàm răng. Kỹ thuật Implant sử dụng trụ Titanium (chân răng nhân tạo) bám chặt vào trong xương hàm, sau khi liên kết chặt chẽ với xương hàm sẽ có khả năng nâng đỡ mão răng sứ. Công nghệ Implant sẽ được thực hiện độc lập, các răng được gắn trực tiếp vào trụ xương hàm, tái tạo răng mà không ảnh hưởng đến các răng xung quanh.

So sánh làm cầu răng sứ và trồng răng Implant

Phương pháp làm cầu răng sứ và trồng răng Implant đều là phương pháp phục hình răng, chức năng nhai, và tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Tuy nhiên, mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau, vì vậy dựa vào nhu cầu của từng người mà lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.

Cầu răng sứ Trồng răng Implant
Ưu điểm
  • Tính thẩm mỹ cao: Răng có hình dáng, kích thước và màu sắc phù hợp, hài hòa với các răng còn lại.
  • Kích thước nhỏ, nhẹ: Cầu răng nha khoa thường có kích thước nhỏ, nhẹ, không gây cản trở hay khó chịu khi nhai.
  • Chỉnh sửa lực cắn: Cầu răng giúp phân bổ lại lực cắn đều đặn, đến những vùng thiếu răng do mất răng. Điều này giúp cân bằng lực cắn và bảo vệ răng còn lại.
  • Điều chỉnh lệch lạc răng: Cầu răng sứ có thể giúp điều chỉnh những răng lệch lạc, dịch chuyển, khôi phục lại vị trí chuẩn của răng.
  • Thời gian hoàn thiện nhanh: Thông thường, việc lắp cầu răng sứ chỉ mất khoảng 2-3 buổi hẹn tại nha khoa.
  • Chi phí thấp: So với các phương pháp phục hình khác, lắp cầu răng có chi phí tương đối thấp hơn.
  • Sử dụng cho nhiều vị trí răng: Cầu răng có thể được sử dụng để phục hồi cả răng trước và răng hàm, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của bệnh nhân.
  • Tuổi thọ cao: Tuổi thọ của cầu răng có thể kéo dài từ 5-15 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách tại nhà.
  • Trồng răng Implant có vẻ đẹp tự nhiên, phù hợp với kích thước và hình dáng của răng thật.
  • Có độ bền cao, chịu được áp lực như răng tự nhiên.
  • Tuổi thọ có thể kéo dài đến 20 năm nếu được bảo quản đúng cách.
  • Không cần mài răng tự nhiên quá nhiều, không gây đau nhức và giữ được răng thật.
  • Phù hợp cho nhiều trường hợp mất răng hoặc thiếu răng, có thể trồng ở mọi vị trí trong miệng.
Hạn chế
  • Mài cùi răng hai bên quá nhiều sẽ làm mất một lượng lớn tế bào răng khỏe mạnh, khiến cho răng dễ bị suy yếu hơn.
  • Chi phí trồng răng Implant cao

Xem thêm: Trồng Răng Implant Có Niềng Răng Được Không?

Cầu răng sứ hay trồng răng Implant nên chọn phương pháp nào?

Nen Chon Cau Rang Su Hay Trong Rang Implant

Mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng, nhưng trồng răng Implant được xem là phương pháp hiện đại và tối ưu nhất hiện nay so với cầu răng sứ. Trong trường hợp mất một răng, việc trồng răng sứ yêu cầu mài hai răng trụ kế bên. Tuy nhiên, với trồng răng Implant, chỉ cần trồng trụ Implant vào vị trí răng đã mất để thay thế chân răng thật.

Hiện nay, trồng răng Implant và làm cầu răng sứ được xem là hai phương pháp hiện đại và tối ưu nhất. Việc lựa chọn giữa hai phương pháp này phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người.

Đối tượng phù hợp với phương pháp bắc cầu răng sứ

Để trồng răng bằng phương pháp cầu răng sứ, bệnh nhân cần phải mài 2 răng thật liền kề chiếc răng đã mất để tạo trụ cho cầu. Phương pháp này chỉ phù hợp với trường hợp mất một hoặc vài chiếc răng. Tuy nhiên, không thể áp dụng phương pháp này nếu bệnh nhân mất răng số 7 vì răng số 8 không đủ mạnh để làm trụ cho cầu răng.

Đối tượng phù hợp với phương pháp trồng răng implant

Trong phương pháp trồng răng Implant, bác sĩ sẽ dùng trụ Titanium để thay thế cho răng đã mất. Do đó, trồng răng Implant phù hợp với mọi trường hợp từ mất 1 răng, vài răng cho đến mất toàn bộ hàm. Phương pháp cầu răng không thể thực hiện trong trường hợp này.

Xem thêm: Sau khi trồng răng Implant thì nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Nha Khoa Đông A – Địa chỉ nha khoa uy tín tại TPHCM

Dia Chi Lam Rang Uy Tin Ho Chi Minh

Nha Khoa Đông A địa chỉ làm cầu răng sứ và trồng răng Implant cực kỳ uy tín. Đồng hành hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, Nha Khoa Đông A đã chắp cánh cho nhiều nụ cười rạng rỡ Việt Nam từ khắp các nơi trên đất nước, 90% khách hàng đã điều trị ở Đông A đều phản hồi rất tốt về hiệu quả chữa trị cũng như chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

Tại đây, chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ điều trị các bệnh về răng miệng như Trồng răng implant, răng sứ thẩm mỹ, niềng răng mắc cài, tẩy trắng răng, chữa tủy công nghệ mới và dịch vụ nha khoa tổng quát. Hứa hẹn đáp ứng trọn vẹn nhu cầu về răng cho quý khách.

Đến với chúng tôi, quý khách sẽ được trải nghiệm quy trình chữa và điều trị chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả nhất từ đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, với chuyên môn tay nghề cao luôn lắng nghe, am hiểu tình trạng răng. Từ đó, đưa ra hướng chữa trị tốt nhất cho khách hàng đảm bảo mang lại sự hài lòng cho quý khách. Bên cạnh đó, là những trang bị của các thiết bị công nghệ tân tiến và hiện đại nhất đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Quý khách hãy nhanh tay gọi điện đến hotline của Nha Khoa Đông A để được đặt lịch hẹn tư vấn về các vấn đề răng miệng ngay hôm nay nhé! Chúc quý khách một ngày tốt lành!

Tham khảo:

TOP 5 Địa Chỉ Phòng Khám Nha Khoa Phú Nhuận Chất Lượng, Uy Tín

Niềng Răng Ở Đâu Tốt Tại Phú Nhuận