Thông Tin Hữu Ích

TẨY TRẮNG RĂNG LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI TẨY TRẮNG RĂNG?

Tay Trang Rang La Gi Nhung Dieu Can Biet Truoc Khi Tay Trang Rang 3

TẨY TRẮNG RĂNG LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI TẨY TRẮNG RĂNG?

Một hàm răng trắng giúp bạn có thể tự tin giao tiếp và cải thiện được nụ cười của bạn rất nhiều. Một trong những phương pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn và cải thiện vẻ đẹp của hàm răng nhanh chóng chính là tẩy trắng răng. Trong bài viết hôm nay, Nha Khoa Đông A xin chia sẻ đến bạn “ Tẩy trắng răng là gì? Những điều cần biết trước khi tẩy trắng răng? hãy cùng theo dõi. 

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là việc dùng những chất oxy hóa cho thấm vào lớp men kết hợp cùng năng lượng ánh sáng để tạo ra phản ứng oxy hóa làm cắt đứt chuỗi phân tử màu ngà trong răng, giúp cho răng được cải thiện trắng sáng hơn tình trạng ban đầu mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt răng.

Những nguyên nhân làm nhiễm màu răng 

Có 2 nhóm chính làm nhiễm màu răng đó chính là 

Làm nhiễm màu bề mặt răng 

  • Thường xuyên sử dụng thực phẩm, hay những thức uống có màu: cà phê, trà, rượu vang, chocolate,… đây là những thực phẩm ảnh hưởng đến men răng và làm răng có thể bị xỉn màu. 
  • Thuốc lá: vấn đề này thường gặp ở nam giới, khi hút thuốc lá nhựa thuốc lá kết hợp với lớp màng mỏng trên răng và vô tình trong thời gian dài có thể làm hỏng màu răng của bạn, chính vì thế mà người sử dụng thuốc là thường xuyên có thể sẽ phải sống chung với hàm răng mất thẩm mỹ nếu không có phương pháp phòng và khắc phục. 
  • Vệ sinh răng miệng kém, không đúng cách: Đánh răng và dùng chỉ nha khoa không đúng cách có thể không lấy đi hết những thức ăn còn bám trên răng miệng và gây ra tình trạng răng bị xỉn màu. 
  • Ảnh hưởng của nước súc miệng: đôi khi nước súc miệng có thể ảnh hưởng đến men răng của bạn nếu có chứa những thành phần như Chlorhexidine, Hexetidine.

Tay Trang Rang La Gi Nhung Dieu Can Biet Truoc Khi Tay Trang Rang

Răng bị nhiễm màu ở bề mặt

Làm nhiễm màu bên trong răng 

Do tuổi tác: đây là nguyên nhân tự nhiên, khi tuổi tác đã lớn, lớp ngoài men răng đã mòn dần và tiếp xúc nhiều với những loại thức ăn đồ uống có yếu tố gây nhiễm màu. 

Do di truyền Màu răng có thể di truyền, nếu những người trong gia đình bạn có men răng bị xỉn màu, thì nguy cơ bạn bị răng ố vàng rất cao. 

Do sử dụng nhiều kháng sinh Tetracycline; phụ nữ trong lúc mang thai có thể sử dụng kháng sinh Tetracycline, con sinh ra sẽ có khả năng răng bị ố vàng một phần hoặc cả hàm.

Hàm lượng Florua bị dư thừa: khi nguồn sử dụng nguồn nước có Fluor cao hoặc sử dụng kem đánh răng quá liều cũng có thể làm cho lượng fluor dư thừa gây ra những vết ố trên răng. 

Tay Trang Rang La Gi Nhung Dieu Can Biet Truoc Khi Tay Trang Rang 2

Răng bị nhiễm màu từ bên trong

Tẩy trắng răng có hại không? 

Đây cũng là một câu hỏi thắc mắc, hiện nay phương pháp cải thiện màu răng có rất nhiều nhưng tẩy trắng răng lại là phương pháp được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam và những nước khác trên thế giới. Hiện tại phương pháp tẩy trắng răng được kiểm chứng là an toàn cho răng miệng, không ảnh hưởng hay gây hại đến men răng nếu được thực hiện đúng cách.

Tẩy trắng răng tại nhà là phương pháp được nhiều người lựa chọn, nhưng lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà bạn nên sử dụng những thuốc tẩy chính hàng, có nguồn gốc xuất xứ và để an toàn bạn nên có sự giám sát và hướng dẫn của bác sĩ, để tránh những bệnh không đáng có về răng miệng thậm chí là có thể nghiêm trọng hơn. 

Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng răng ban đầu của mối người mà khi tẩy trắng sẽ cho ra những kết quả khác nhau. Độ trắng của răng có thể giảm màu so với ban đầu, và tùy thuộc vào việc giữ gìn của mỗi người. 

Tay Trang Rang La Gi Nhung Dieu Can Biet Truoc Khi Tay Trang Rang 1

Tẩy răng có gây hại không

Tẩy trắng răng là phương pháp được áp dụng hầu hết với mọi người, trừ một số trường hợp sau: 

  • Những thành phần trong thuốc tẩy trắng răng có thể làm ảnh hưởng đến trẻ nhỏ vì thế mà phụ nữ đang mang thai không nên đi tẩy trắng răng
  • Trẻ em có độ tuổi dưới 16 tuổi 
  • Những người đang có vấn đề về răng như nướu, mòn cổ răng,…
  • Người mẫn cảm hoặc có dấu hiệu kích ứng với các thành phần của thuốc tẩy răng 

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến 

Những phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện phổ biến hiện nay được chia ra làm  2 phương phái chính đó chính là tẩy trắng răng tại nhà hoặc tẩy trắng răng tại nha khoa.

Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà 

Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà vơi ưu điểm đó chính là được áp dụng một cách chủ động phù hợp với thời gian sinh hoạt của mỗi người, mặt khác chi phí thực hiện phương pháp tẩy trắng răng tại nhà bằng máng cũng tương đối rẻ và dễ thực hiện phù hợp với nhiều đối tượng. 

Cách thức thực hiện khá đơn giản bạn chỉ cần bạn đến nha sĩ và thực hiện lấy dấu răng theo yêu cầu, nha sĩ sẽ làm cho bạn một máng vừa với hàm răng của bạn, máng được sử dụng kết hợp với thuốc tẩy trắng răng và thiết kế vừa vặn để ngăn không cho nước bọt xâm nhập vào máng.

Phương pháp tẩy trắng răng bằng máng có nhược điểm đó chính là chỉ làm trắng răng do những tác nhân bên ngoài làm cho răng bị xỉn màu nhẹ, hoặc rặng ố vàng do tuổi tác.

Thông thường thuốc tẩy trắng răng tại nhà được sử dụng kết hợp với máng thường có nồn độ thấp chỉ từ 10-15%.

Tay Trang Rang La Gi Nhung Dieu Can Biet Truoc Khi Tay Trang Rang 4

Tẩy răng tại nhà

Phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa 

Thực hiện tẩy trắng răng tại nha  khoa được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn gồm 3 bước đó chính là cạo vôi răng, đánh bóng và tẩy trắng răng.

Nồng độ thuốc tẩy trắng bằng phương pháp này cao hơn là từ 35-37%,trước khi tẩy trắng bạn sẽ được bảo vệ môi và nướu bằng những dụng cụ bảo vệ,trước khi tẩy trắng bạn sẽ được bôi thuốc chống ê buốt. 

Ưu điểm nổi bật của phương pháp này đó chính là có thể khắc phục và tẩy trắng được những trường hợp có vết ố nặng, nhiễm màu sậm vàng do sử dụng nhiều kháng sinh hoặ nhiễm màu do hàm lượng Flour dư thừa. 

Tay Trang Rang La Gi Nhung Dieu Can Biet Truoc Khi Tay Trang Rang 5

Tẩy răng tại nha khoa

Những lưu ý trước khi tẩy răng 

Trước khi tẩy trắng răng bạn cần khắc phục được những vấn đề về răng như viêm nướu, sâu răng, phục hồi tình trạng cổ răng mềm,…

Để có thể có được hiệu quả như mong muốn bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng bằng cả hai phương pháp tại nhà hoặc tại nha khoa, nhưng nếu thực hiện hãy hỏi ý kiến của nha sĩ và có sự hướng dẫn của họ. 

Răng mới tẩy trắng có thể sẽ rất yếu và nhạy cảm vì thế mà bạn nên tránh sử dụng những thực phẩm có màu hoặc đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh. 

Tẩy trắng răng thực sự sẽ gây hại nếu bạn không thực hiện đúng cách và tự ý tẩy trắng mà không có kiến thức cũng như sự hướng dẫn và góp ý của người có chuyên môn. 

Tay Trang Rang La Gi Nhung Dieu Can Biet Truoc Khi Tay Trang Rang 3

Lưu ý khi tẩy răng

Đặc biệt hiện nay có rất nhiều địa chỉ tẩy trắng không uy tín, có thể dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang” hoặc những phương pháp tẩy trắng tại nhà không an toàn có thể dẫn đến những vấn đề về răng miệng không đáng có như bỏng nướu, viêm tùy hoặc một số vấn đề về răng miệng khác liên quan. 

Tẩy trắng răng là phương pháp cải thiện tình trạng răng ố vàng hiệu quả, cho kết quả nhanh chóng và đặc biệt là chi phí thấp, phù hợp với nhiều đối tượng. Nhưng nếu việc tẩy trắng không được thực hiện một cách đúng kỹ thuật dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thì có thể phản tác dụng và gây ra một số vấn đề về răng miệng. Với những thông tin cung cấp trong bài viết hy vọng có thể giúp bạn có thêm những kiến thức về việc tẩy trắng răng, nếu đang có nhu cầu tẩy trắng răng nhưng lại rất băn khoăn, hãy để Nha Khoa Đông A hỗ trợ bạn. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *