Thông Tin Hữu Ích

Sử dụng tăm nước chảy máu răng có sao không?

su-dung-tam-nuoc

su-dung-tam-nuoc

Sử dụng tăm nước chảy máu răng có sao không?

Đã có rất nhiều người lần đầu tiên sử dụng máy tăm nước đều thắc mắc rằng “sử dụng máy tăm nước chảy máu răng có sao không?”. Bởi mọi người đều nghĩ máy tăm nước có lực bắn khá mạnh có thể làm tổn thương đến răng. Để trả lời cho câu hỏi này, Nha Khoa Đông A mời các bạn tìm hiểu qua thông tin bên dưới!!

Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là thiết bị được sử dụng để hỗ trợ chúng ta trong việc vệ sinh răng miệng. Thay vì phải sử dụng bàn chải đánh răng không đem lại hiệu quả cao. Thiết bị này hoạt động dựa vào những tia nước được bắn ra từ máy. Giúp len lỏi vào các kẽ răng và loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám bị dính vào các kẽ răng. Nhờ vào khả năng làm sạch tốt, máy giúp răng của chúng ta tránh khỏi những con vi khuẩn gây sâu răng. Hôi miệng và ngăn ngừa khả năng gây ra vôi răng về lâu dài. 

Máy được thiết kế với các tia nước có lực bắn vừa phải. Không mạnh như các vòi nước thông thường, với lực của máy tăm nước sẽ phù hợp với mọi loại răng. Không gây chảy máu, nứt vỡ răng, đảm ảo an toàn cho những ai sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu đã cho ra loại máy tăm nước có nhiều chức năng và kiểu dáng khác nhau. Chẳng hạn như Lock&Lock, Panasonic…Bạn hãy tham khảo những loại máy tăm nước phù hợp với tình trạng răng của bạn. Để đảm bảo sức khỏe vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

Sử dụng tăm nước đem đến lợi ích gì?

su-dung-tam-nuoc

Sử dụng tăm nước mang lại những lợi ích gì?

Tăm nước đem đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe răng miệng chúng ta. Loại máy này có thể làm sạch những chất thừa cặn bã bị dính trong răng dù là mảng bám khó nhất. Vậy những lợi ích mà máy tăm nước đem đến cho chúng ta là gì. Hãy tìm hiểu thông tin bên dưới đây nhé!

Dùng máy tăm nước giúp vệ sinh mảng bám

Thường ngày chúng ta ăn những thực phẩm có xơ như rau, thịt. Đặc biệt là thịt bò, rất dễ gây nên tình trạng bị dính răng, khiến chúng ta khó chịu. Nếu chỉ sử dụng tăm để loại bỏ thì cũng không dễ gì. Vì nó dính rất chắc, không cẩn thận còn gây đau răng, chảy máu răng.

Để tránh tình trạng này không bị xảy ra, bạn có thể sử dụng tăm nước thay vào đó để loại bỏ thức ăn thừa còn dính trong kẽ răng. Bạn có thể dễ dàng sử dụng loại máy này chỉ với một nút bật. Ngoài ra bạn còn có thể điều chỉnh độ mạnh phù hợp với răng của bạn nhằm tạo cảm giác thư giãn, thoải mái trong quá trình vệ sinh răng miệng.

Dùng máy tăm nước giúp bảo vệ nướu

Khi xỉa răng hay dùng bàn chải đánh răng, chúng ta thường tác động một lực khá mạnh gây tổn thương đến vùng nướu. Có khi còn chảy máu chân răng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy tăm nước thì các tia nước chỉ tác động một lực nhẹ vào các kẽ răng. Giúp loại loại bỏ nhẹ nhàng các thất thừa. Không hề gây nên tình trạng chảy máu chân răng.

Dùng máy tăm nước giúp hơi thở thơm mát

Sử dụng máy tăm nước có thể loại bỏ gần như hoàn toàn đồ ăn thừa dính trong răng miệng. Vậy nên miệng của chúng ta luôn trong tình trạng sạch sẽ, ít vi khuẩn. Không còn môi trường cho những con vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây hôi miệng. Từ đó sẽ giúp răng miệng của chúng ta luôn được thơm mát, sạch sẽ. Giúp chúng ta tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.

Dùng máy tăm nước giúp tiết kiệm chi phí

Có phải bạn đang nghĩ rằng muốn mua máy tăm nước phải bỏ ra khá nhiều chi phí so với bàn chải đánh răng hay chỉ nha khoa đúng không? Nó cũng có cái đúng và cũng có cái sai. Bởi khi lần đầu mua máy tăm nước bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn hơn dụng cụ vệ sinh thông thường. Tuy nhiên về lâu dài bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn trong việc thăm khám răng miệng. 

Nếu bạn sử dụng dụng cụ vệ sinh thông thường. Chẳng hạn như bàn chải đánh răng, tăm xỉa răng hoặc chỉ y tế thì các kẽ răng sẽ không được vệ sinh sạch sẽ. Về lâu dài sẽ sinh ra nhiều vấn đề như râu răng, đau răng, vôi răng…Còn khi sử máy tăm nước, răng miệng bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ phần lớn vi khuẩn. Về lâu dài răng của bạn sẽ mạnh khỏe hơn và hiếm khi gặp các vấn đề về răng miệng.

Nguyên nhân sử dụng tăm nước chảy máu răng 

su-dung-tam-nuoc

Nguyên nhân sử dụng tăm nước chảy máu răng

Mặc dù sử dụng máy tăm nước giúp vệ sinh sạch sẽ cho răng, nhưng nếu như không sử dụng đúng cách, sẽ gây nên tình trạng chảy máu chân răng. Dưới đây là một vài nguyên nhân khiến bạn bị chảy máu răng thường gặp phải.

Dùng máy tăm nước với áp lực quá mạnh

Máy tăm nước có khá nhiều chế độ khác nhau cho bạn sử dụng. Nếu răng bạn khỏe thì có thể bật chế độ mạnh để vệ sinh được sạch hơn, loại bỏ mảng bám cứng đầu. Còn nếu như răng bạn đang yếu hoặc chưa quen với việc sử dụng máy tăm nước thì khi bật chế độ quá mạnh. Bạn sẽ không kiểm soát được mà xịt nước liên tục vào răng. Lợi khiến răng bị tổn thương và gây nên tình trạng chảy máu.

Dùng máy tăm nước khi bạn đang bị bệnh về răng miệng

Khi răng miệng của bạn gặp vấn đề chân răng có thể bị chảy máu. Bởi vì tình trạng này có thể phản ánh những bệnh lý liên quan đến răng miệng. Như viêm nướu răng hoặc các bệnh về răng khác. Ngay cả khi bạn đang ăn uống cũng có thể chảy máu thì chắc chắn bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng.

Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này khi sử dụng máy tăm nước. Bạn nên đến bác sĩ để thăm khám và trực tiếp nhận được sự tư vấn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Họ sẽ có thể giúp bạn xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu. Từ đó đề xuất các biện pháp điều trị hoặc thay đổi thói quen phù hợp. Điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe răng miệng giúp bạn ăn ngon hơn. Mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Sử dụng tăm nước chảy máu răng có sao không? 

Khi sử dụng máy tăm nước thì lực nước bắn ra từ các tia nước là khá mạnh để loại bỏ sạch sẽ mảng bám thức ăn thừa trên răng. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng hoặc chưa quen với việc sử dụng máy tăm nước. Thì không có gì ngạc nhiên khi bạn bị chảy máu chân răng. Bởi vì lúc này, lợi của bạn đang chưa quen với các tia nước và bị tác động đột ngột. Nên có thể bị chảy máu trong 1-2 lần đầu sử dụng. Còn sau khoảng thời gian răng và lợi bạn đã quen rồi thì sẽ không gặp phải tình trạng này nữa.

Tuy nhiên, đối với những bạn gặp vấn đề về răng miệng thì lại khác. Lúc này răng của bạn khá yếu, những tác động đột ngột như máy tăm nước sẽ khiến bạn bị chảy máu. Không chỉ riêng loại máy này gây nên tác động như thế mà ngay cả bàn chải hay chỉ nha khoa bạn cũng rất dễ gặp phải vấn để này. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy thăm khám bác sĩ chuyên khoa và nhờ bác sĩ đưa ra lời khuyên. Về việc sử dụng loại máy như thế nào là phù hợp. Có nên sử dụng máy tăm nước hay không. Từ đó giúp bạn an tâm hơn khi mua máy tăm nước về dùng.

Tạm kết

Trên đây, Nha Khoa Đông A đã trả lời câu hỏi “Sử dụng tăm nước chảy máu răng có sao không” mà các bạn sử dụng tăm nước hay thắc mắc. Bạn hãy yên tâm vì tình trạng này là hoàn toàn bình thường. Bạn hãy yên tâm sử dụng và nhớ thăm khám bác sĩ chuyên khoa. Để tham khảo việc sử dụng loại máy nào là phù hợp nếu gặp bệnh lý về răng miệng nha.

Bạn hãy liên hệ với Nha Khoa Đông A qua Hotline (84) 937 052 226 hoặc đặt lịch hẹn qua số (84) 834 023456 để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn nha!!